Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ hiện đại bậc nhất TP HCM

Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ lớn với 5000 chỗ ngồi

Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ có bao nhiêu chỗ ngồi là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng bongdalu tìm hiểu thêm về nhà thi đấu hiện đại này nhé.

Nhà thi đấu Phú Thọ là gì?

Nhà thi đấu Phú Thọ có cái tên chính thức là Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ. Hiện nay các quý vị khán giả đều có thể đến xem với sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ rất lớn. Nó được đặt nằm ở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, gần Trường đua phú thọ được xây dựng vào năm 1932. 

Nhà thi đấu được xây dựng để dùng cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 và nó mất khoảng 3 năm để hoàn thành kỳ công như bây giờ. Mặc dù không được công nhận chính thức nhưng đây cũng có thể coi là sân nhà của đội tuyển bóng đá trong nhà hay còn gọi là Futsal Việt Nam.

Nhà thi đấu Phú Thọ được khởi công xây dựng vào năm 2000 song với đó là một địa điểm tập luyện cho những đội tuyển Việt Nam. Được khánh thành vào ngày Nhà giáo Việt Nam tức 20/11 năm 2003. Cho đến nay, nơi đây đã được sử dụng để tổ chức nhiều sự kiện thể thao, giải trí với sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ khá lớn.

  Đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái khắc phục như nào?
Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ lớn với 5000 chỗ ngồi
Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ lớn với 5000 chỗ ngồi

Chi phí để có thể xây dựng được nó vào khoảng 119,4 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ vào thời điểm đó. Tính đến nay con số đó có thể nâng lên do lạm phát tăng cao. Để có thể làm ra được sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ lớn như bây giờ với 5000 chỗ ngồi thì các kỹ sư xây dựng đã phải tính toán rất kỹ lưỡng.

Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ đã được dùng cho những sự kiện gì?

Những sự kiện thể thao lớn nhà thi đấu Phú Thọ được tổ chức

Sau 2 tháng khánh thành nhà thi đấu, các nội dung thi đấu môn taekwondo và những trận đấu bóng ném của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 đã diễn ra tại đây. Cùng với sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ, 2 bộ môn trên đã diễn ra thành công và thu hút được lượng lớn khán giả.

  Cross trong bóng đá là gì và những điều bạn cần biết
Đại hội thể thao Đông Nam Á 2003 ngay tại nhà thi đấu Phú Thọ
Đại hội thể thao Đông Nam Á 2003 ngay tại nhà thi đấu Phú Thọ

Sau 2 năm, Việt Nam được vinh dự tổ chức giải vô địch bóng đá trong nhà Châu Á 2005. Với thiết kế sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ hiện đại thời bấy giờ, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta lại có thể ngẩng cao đầu vì đã tổ chức thành công giải đấu cấp châu lục.

Trong cùng năm 2009, nhà thi đấu đã vinh dự được tổ chức 2 giải đấu lớn đó là Giải vô địch Futsal và các trận đấu môn Futsal tại Đại hội thể thao Châu Á năm đó. Một lượng lớn khán giả cũng đã đổ về đây những với sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ thì tình trạng quá tải khó xảy ra.

Sự kiện giải trí âm nhạc thường niên

Sự kiện giải trí đầu tiên được tổ chức tại đây là vào năm 2012 mang tên Coca-Cola SoundFest. Đây là sự kiện âm nhạc rất lớn góp mặt rất nhiều ca sĩ hay nhóm nhạc tên tuổi thời đó như Văn Mai Hương, Bức Tường, Big Bang. Sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ thời đó nếu tính riêng về chỗ ngồi chắc chắn không đủ. Cho nên sân khấu chỉ được làm trong nửa sân thi đấu để mọi người vẫn có thể quan sát.

  Quang Hải giờ ra sao sau khi xuất ngoại thi đấu tại Pháp?
Sự kiện SoundFest được tổ chức hoành tráng
Sự kiện SoundFest được tổ chức hoành tráng

Bởi sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ cùng với chất lượng nó đem lại nên Việt Nam liên tục vinh dự được đứng ra tổ chức các giải đấu lớn. Trong số đó có thể kể đến như Giải vô địch bóng đá trong nhà Châu Á 2014, 2017 và 2019. 

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi chủ yếu diễn ra những đêm chung kết hoa hậu Việt Nam trong những năm 2016, 2018,2020 và mới nhất là năm 2022. Vì vậy sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ vẫn phải luôn được duy trì chất lượng để các sự kiện có thể được diễn ra tốt nhất.

Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều những nhà thi đấu hiện đại, nơi đây không thường xuyên tổ chức các chương trình ca nhạc như xưa. Cho nên có lẽ trong tương lai gần, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải nâng cấp sức chứa nhà thi đấu Phú Thọ và nhiều vật dụng khác.

Trên đây là những thông tin cần thiết về nhà thi đấu Phú Thọ và sức chứa của nó. Hy vọng quý độc giả có những phút giây thư giãn bên màn hình để có được những trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *