Lựa chọn tủ để tài liệu cho văn phòng làm việc

 Trong thiết kế nội thất phòng làm việc, tủ tài liệu được sử dụng rất phổ biến bởi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, khi thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu cần cân nhắc đến mục đích sử dụng là gì, tài liệu sử dụng thuộc loai nào, mức độ quan trọng của tài liệu để có được những chiếc tủ để tài liệu phù hợp nhất.

 

Về màu sắc và chất liệu của tủ tài liệu

 

Để tạo được một tổng thể màu sắc ton-sur-ton bạn có thể lựa chọn màu sắc cho tủ tài liệu giống với màu sắc của bàn làm việc. Trong một số trường hợp dùng tủ để tạo điểm nhấn cho văn phòng thì bạn nên trọn màu sắc thật khác biệt, thật nổi trội để tạo điểm nhấn.

Về chất liệu, tủ gỗ luôn luôn cho ta cảm giác đẹp, sang trọng hơn tủ sắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn tủ có độ bền cao, sức tải lớn thì tủ sắt lại là sự lựa chọn hợp lý.

 

Lựa chọn tủ tài liệu cho nhân viên

 

Tùy vào mục đích sử dụng và số lượng tài liệu mà lựa chọn tủ cho phù hợp. Nếu văn phòng của bạn nhỏ, bạn ít khi phải sử dụng đến hồ sơ, giấy tờ thì tủ tài liệu đi kèm với bàn làm việc hay các hộc cố định và hộc di động là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Khi thiết kế nội thất văn phòng, đối với những bàn làm việc có phân cách bởi vách ngăn thì tủ tài liệu được thiết kế treo ngay trên các vách ngăn. Không những tăng thêm không gian làm việc mà còn thu ngắn được thời gian để lấy đồ dùng.

Tùy vào số lượng nhân viên trong văn phòng mà lựa chọn tủ để tài liệu nhiều ngăn hay ít ngăn. Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo được tủ có đầy đủ chỗ cho nhân viên sắp xếp tài liệu và có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Đối với những văn phòng nhiều nhân viên, tủ tài liệu dạng modul được khuyến khích sử dụng. Chúng ta có thể ghép chúng lại với nhau để tăng diện tích mà không tốn nhiều không gian. Những ngăn có khóa chắc chắn sẽ dùng để chứa những tài liệu quan trọng, còn đối với những tài liệu không quan trọng, hay sử dụng có thể để trên kệ, vừa trưng bày vừa dễ dàng khi lấy.

 

Lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc

 

Giám đốc là người thường xuyên đọc sách, do đó tủ tài liệu của giám đốc sẽ được thiết kế để trưng bày những cuốn sách hay, những kỷ niệm chương, đồ lưu niệm… Ngoài ra, giám đốc cũng là người giữ những tài liệu quan trọng, liên quan đến sự phát triển của công ty, do đó khi thiết kế tủ tài liệu cho giám đốc cũng phải thêm những cánh tủ có khóa chắc chắn để bảo đảm những hồ sơ mật. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng giám đốc.

Chúc các bạn có thể lựa chọn cho văn phòng của mình những chiếc tủ đựng tài liệu tốt nhất!

Bài viết liên quan